The Best Moment of My Life

posted on 10 Feb 2015 12:42 by nokutesu666 directory Lifestyle, Travel, Diary
วันนี้มีเรื่องตื่นเต้นมาเล่าค่า >.<

หลายๆ คนคงรู้จากเพจตาวแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้ยังตื่นเต้นไม่หายเลย 5555 เอาเป็นว่าขอเล่าเรื่องทริปภูเก็ตก่อนละกันนนน

ที่จริงทริปนี้วางแผนกันมานานแล้วค่ะ โชคดีที่ตาวร่วมเล่นเกมส์กับทาง Muse Hotel และได้รางวัลเป็นนอนพักที่โรงแรม B-Lay-Tong ที่หาดป่าตอง ณ ภูเก็ตมา 1 คืน (ที่จริงตอนแรกเล่นเพื่อกะเอาที่พักที่ กทม. ไปนอนเปลี่ยนบรรยากาศ ดันได้ที่ภูเก็ตมาซะงั้น!!) ปรากฏว่าคุยกับเพื่อนๆ พี่ๆ ในแกงค์ เลยกลายเป็นการรวมตัวไปเที่ยวด้วยกันซะเลย

จากนั้นเลยได้ที่พักที่ Cape Panwa มา 2 คืน (แล้วตาวค่อยไปนอน B-Lay-Tong แยกอีกคืน จะได้แชร์กันง่ายๆ) ทริปนี้วางแผนกันอย่างรวดเร็ว ซื้อตั๋ว ซื้อที่พัก ได้ห้องมาในราคาถูกเพราะไปซื้อในงานไทยเที่ยวไทย ตกคืนละ 2-3,000 บาทเอง แถมได้พักโรงแรมดี ใกล้ศรีพันวา อิอิ

พอก่อนที่จะถึงทริปนี้ ช่วงเดือนธนวา ปลายปี 57 ตาวก็ได้คุยตกลงกับพี่โจ้เรื่องของการแต่งงาน ตอนที่ตกลงแต่งงานกันนั้นไม่มีอะไรมากเลยค่ะ คือเรื่องของเรื่องโดนญาติๆ นี่แหล่ะยุ และบวกกับแฟนคิดไว้ในใจเรื่องแต่งอยู่แล้ว เลยกลายเป็นจับเข่าคุยกันว่า "โอเค แต่งละกันเนอะ" (ง่ายมาก5555)

ไปดูฤกษ์ ดูสถานที่แต่งงาน ดูชุด จัดการจนหลายเรื่องแทบจะเรียบร้อยละ และได้ฤกษ์มาแต่งเร็วมาก คือเดือนมีนาคม เลยร้อนรนไปหมด แต่เราก็ไม่ลืมแอบกระซิบเย้าแฟนว่า "แล้วสรุปจะไม่ขอเค้าแต่งงานแล้วเหรอ?"

เพราะที่ผ่านมาช่วงที่คิดว่าคงไม่ไปคบใครแล้วล่ะ คนนี้นี่แหล่ะคนสุดท้าย ก็ชอบบอกเค้าว่า เราขอได้มั้ย ขอให้เค้าขอเราแต่งงาน มันคือความฝันของเราเลย (และคิดว่าของผู้หญิงอีกหลายๆคน) อยากมีโมเม้นต์แบบเค้าพูดว่า "แต่งงานกันเถอะนะ" แล้วสวมแหวน อยากได้แค่นั้นจริงๆ

แต่ด้วยความที่รู้ว่าแฟนเราไม่ใช่คนนิสัยแบบนั้น เค้าจะหยาบแบบผู้ช๊ายผู้ชาย คบกันมาไม่ค่อยมีโมเม้นต์หวานซึ้งหรอก เคยไปดูดวงมาด้วย หมอบอกว่าความรักของทั้งคู่จะจืดๆไปแบบนี้แหล่ะ ถึงจะรอด ถ้าคบแบบหวือหวาไม่รอดแน่ๆ ก็เลยทำใจละว่า....ไม่เป็นไร ได้เจอกับคนดีก้พอ อย่าหวังให้เค้าทำอย่างงั้นอย่างงี้เลย เราจะทุกข์เอง ถ้าเค้าไม่ทำ

สุดท้ายเลยเป็นคนไม่คาดหวังสักเท่าไหร่ แฟนจะชอบขี้แกล้ง ขี้หยอก สนุกกับการแกล้งเรามากๆ เดินจับมือ ควงแขนนี่น้อยมาก จะหวานที่ก็ชอบทำล่ม เป็นตลกกันเองแทน

แต่โดยส่วนตัวเราเป็นคนโรแมนติคนะ เราชอบเซอร์ไพรส์คนรอบข้าง พ่อแม่เราโดนมาหมดแล้ว วันเกิดเราชอบแอบเอาเค้กมาเซอร์ไพรส์ มีของขวัญ ทำให้คนมีความสุขด้วยความไม่คาดคิด เห็นแล้วชอบบบ กะแฟนเราก็ชอบเซอร์ไพรส์ แต่ก็เซอร์ไพรส์แบบเล็กๆ น้อยๆ แอบซื้อของที่เค้าอยากได้ไว้ให้ อะไรแบบนี้ แต่เราเซอรืไพรส์แฟนไม่ค่อยได้เพราะว่าไม่เนียน = =" คือเป็นคนขี้ตื่นเต้นไง เก็บไว้ไม่ค่อยอยู่ สุดท้ายโดยจับพิรุธได้ตลอด

ที่นี่พอเราเย้าเค้าว่า "ไม่ขอแต่งงานแล้วหราาา" (ขออนุญาตภาษาวิบัติให้ได้รสชาติ) แล้วทำหน้างอนๆ เค้าก็บอก ไม่ต้องแล้วล่ะ มาซะขนาดนี้แล้ว เราก็แอบเสียใจนิดๆ เพราะอย่างน้อย moment นึงในชีวิตก็อยากมีเรื่องราวไว้เล่าให้ลูกเราฟังว่าพ่อมันขอแต่งงานแบบนี้ๆๆๆ นะ แต่ด้วยความที่ไม่คาดหวัง และทำใจได้เร็ว เลย อืม...ไม่เป็นไรหรอก อย่างน้อยก็ได้แต่งงานวะ!! 55555

แถมเจ้าตัวยังบอกว่า "เนี่ย กะว่าจะขอแต่งงานที่ภูเก็ตนะ แต่นี่ตกลงแต่งแล้ว ก็ไม่ต้องขอแล้วเนอะ" แล้วทำหน้ากวนบาทาด้วย เรานี่ยิ่งฮึดฮัดๆๆ ชิๆๆๆ ก็ได้ (อ้าว ใจง่ายจัง555)

เลยเป็นการไปเที่ยวภูเก็ตแบบไม่คิดอะไรเลยจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา เอิ้กกกกกกก

(บวกกับก่อนมาภูเก็ตงานหนักมากก หนักจนลืมเรื่องนี้ไปเลย- -" คิดแค่ว่า ชั้นอยากเที่ยววว อยากหนีไปไกลๆๆ)

แถมก่อนวันมาภูเก็ต พี่ๆ แกงค์อาซ้อ (จะมีพี่แพร เป็นซ้อใหญ่ และพี่เฟิร์น เป็นซ้อกลาง เรียงตามอายุ) ก็ชวนเราใส่ชุดฟรุ้งฟริ้งสีขาวกันนะ ไปเที่ยวเกาะ ถ่ายรูปสวยๆ มีการเน้น ตาวส่งการบ้านด้วย ได้ชุดยัง!! เราก็โอเฟรๆๆๆ ได้ละค้าบบบ กะว่าไปฟรุ้งฟริ้งกันสามคน ปรากฏวันจริงไม่ใช่ยังงั้น!!

เอาล่ะในที่สุดทริปภูเก็ตก็มาถึง

ออกเดินทางวันศุกร์ที่ 6 ก.พ. 58 โดย Thai Smile มาถึงภูเก็ตประมาณเที่ยงๆ เรานัดรถตู้ ชื่อพี่บัง มารับและพาเราเที่ยวในวันนี้ ไม่ได้ทำไรมากค่ะ ทริปของพวกเราคือเน้นกินและชิล อันดับแรกเลยคือไปกิน พี่บังแนะนำร้าน "โกสม พังงา" ร้านอาหารพื้นเมือง ตอนแรกมาดู เอ ร้านดูเก่าๆ โทรมๆ แต่อร่อยมากก พี่พ่อครัวก็น่ารักก เห็นเราสั่งกันเยอะ แถมกับข้าวมาให้อีก 1 จาน!!

images by free.in.th

เผื่อมีคนอยากรู้หน้าตาร้านเป็นยังไงค่ะ ห้องข้างถนนธรรมดาๆ เลย แต่รสชาติใช้ได้มาก แซ่บจนทำเอาแน่นท้องไปทั้งคืน 555 แต่อร่อย!!

จากนั้นก็ตรงเข้าวัดฉลอง ไหว้หลวงพ่อแช่ม เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต

ตอนแรกทุกคนยังคึกอยู่นะคะ พอนั่งรถตู้จากสนามบินมาเข้าเมืองก็เริ่มเหนื่อยละ เพราะตั้ง 40 นาที แล้วกินข้าวอิ่ม หนังตาก็เริ่มหย่อน แล้วยิ่งมาเจอแดดเปรี้ยงๆ ตอนบ่ายๆ เดินไปมาในวัด โอ๊ยย เริ่มเพลียยย นี่ยังไม่ทันไรเลย กะว่าจะไปนั่นนี่หลายที่สักหน่อย ปรากฏ ไม่ไหวแล้วจ้าาาา

ออกจากวัดตอนประมาณบ่าย 3 แล้วบอกพี่บัง "พี่คะ ตรงเข้าโรงแรมเลยค่ะ ไม่ไหวแล้ววว ขอไปอาบน้ำล้างหน้าล้างตาหน่อยย" เลยเข้าไปเช็คอินที่ Cape Panwa กันเลยทันที (ก็ไม่ทันทีนะ ขับรถอีกประมาณครึ่ง ชม. T^T ไมภูเก็ตมันใหญ่อย่างงี้!!)

พอถึงที่ โรงแรม Cape Panwa ก็สนุกสนานร่าเริงค่ะ โรงแรมสวยงามตามท้องเรื่อง ดูโบราณเก่าแก่ดี ที่ตื่นเต้นอีกอย่างคือใกล้ศรีพันวา วิวเดียวกันเลย แต่เราไม่ไฮเท่าเค้า 5555 แค่นี้ก็ดีใจละ

images by free.in.th

เข้ามาเช็คอินก็มีเรื่องให้ตื่นเต้นละ พี่ที่ฟรอนท์บอกว่า "ม่มีห้องให้นะครับ ตอนนี้เต็มมากเลย"

อ้าวววว ตกใจกันสิ ทั้ง 6 ชีวิตเด๋อด๋าๆๆ เลย พี่เฟิร์นเลยรีบแย้งว่า แต่โทรมาจองและคอนเฟิร์มแล้วนะคะ ค่าห้องก็จ่ายแล้วด้วย อ้าววว อะไรยังไง

พี่ที่ฟรอนท์ก็ยังคงบอกว่าไม่มีห้องให้  แล้วก็อมยิ้ม พูดว่า "ผมเลยต้องอัพเกรดห้องของคุณให้เป็น Pool Viila แทน"

สาวๆ นี่กรี๊ดดดดด ด้วยความดีใจ 5555 แหม่ ช่างมีอารมณ์ขัน ทำเอาใจหายใจคว่ำเลย ดีใจจจ เหมือนทุกเหตุการณ์จะเป็นใจนะ ได้กห้องแพงซะด้วย แถมวิวดีสุดๆ ตื่นเต้นกันหมดทุกคนเลยงานนี้

ที่จริงแล้วได้ Pool Villa สองห้อง และอีกห้องได้เป็น Cape Suite แยกออกไป ทุกคนเลยให้เราแยกออกไปเผื่อจะหวีดกัน สงสัยจะได้หวีดสยองแทน 555 แต่สุดท้ายก้มาหมกตัวกันอยู่ที่ห้อง Pool Villa เพราะมันมีสระน้ำ