MARRAKECH...โอเอซิสกลางโมรอกโก

posted on 16 Sep 2011 21:16 by nokutesu666
กลับมาอีกแว้ววว แว้วว แว้ววว... ช่วงนี้อารมณ์เราขึ้นๆลงๆเหมือนคนหมดประจำเดือน ฮาาา คือมีอะไรหลายอย่างในชีวิตที่รู้สึกว่าต้องปรับปรุงยกใหญ่ทั้งร่างกายและจิตใจ ตอนนี้ยังไม่ดี 100 เปอร์เซ็นต์หรอก แต่ก็ดีขึ้นมาก หลังจากร้องไห้มาหนักตอนนี้ยิ้มได้แล้ว (อายยย ฮ่าๆ)
ไม่ต้องตกใจ เราเป็นผู้หญิงอ่อนไหวง่ายมาก แค่ไม่แสดงออกเท่านั้น 555+
มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า  เอนทรี่นี้เราขอพาไปเที่ยวโมรอกโกค่ะ เราบินไปเมือง Casablanca ซึ่งเป็นเมืองหลวงของโมรอกโก ไฟลท์นี้ขึ้นชื่อว่าเป็นไฟลท์ที่แย่มากๆไฟลท์นึง แต่เรายังไม่เคยไปมาก่อนเลยอดตื่นเต้นนิดๆที่ได้ไปไม่ได้  (มีแต่คนเค้าขยาดกัน555)
และก็ไม่ผิดหวัง เพราะ ไฟลท์เลวมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก - -" ผู้โดยเลวขั้นยอด ลูกเรือก็พอกัน โชคดีหัวหน้าใหญ่และลูกเรือ F1 ดี แต่ลูกเรือข้างหลังนิสัยแย่มากๆ เฮ้อ
เข้าเรื่อง ไฟลท์นี้ได้ทำกับลูกเรือคนไทยชื่อ พี่แอม เราเลยสามารถออกไปเที่ยวเถลไถลได้ไกลหน่อย ก็ลังเลๆเพราะเราเหนื่อยมากกกก จะเป็นลม ก่อนไฟลท์ก็นอนน้อย ไฟลท์ก็แย่ แต่สุดท้ายก็ตกลงไปเที่ยวกันนอกเมือง เพราะไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปเท่าไหร่นัก
มีลูกเรือโมรอกโกจากไฟลท์ที่แล้วแนะนำให้เราไปเมือง Marrakech (มาราเคช) เป็นเหมือนแหล่งท่องเที่ยวของที่นี่เลย เอาวะ ไปก็ไป!!

images by free.in.th
พี่แอม พวกเรากำลังไปที่ Casa Voyage เป็นชื่อสถานีรถไฟ กำลังเข้าคิวจองตั๋ว ขาเดียวราคาประมาณ 90 เดอแรม (ประมาณ 300 กว่าบาท)

images by free.in.th
ระหว่างรอรถไฟเที่ยวถัดไปก็มาหาอะไรกินกันดีกว่า  ที่พี่แอมกำลังกินนี่คือของอาหารประจำชาติของโมรอกโก "ทาจีน" (Tajine) อาจจะเป็นไก่ หรือ เนื้อ ก็ได้ ไม่มีหมูนะเพราะประเทศมุสลิม555+ เอาไปย่าง ผสมกับลูกโอลีฟและเครื่องเทศอะไรประมาณนั้น แต่เราไม่ชอบ เพราะเราไม่กินโอลีฟ - -" (มันคือมะกอกป่ะ??)

images by free.in.th
กินเสร็จแล้วก็มารอขึ้นรถไฟกันจ้าาาาา
images by free.in.th
มาแว้ววววว หน้าตาดูทันสมัยอยู่นะ แต่จะบอกว่าร้อนม๊ากกกกกกกกกก ในรถไฟไม่มีแอร์อ๊ะ!! เป็นไปได้ไง แล้วประเทศทะเลทรายมันร้อนนะเฟ้ยยย นี่ขนาดไม่ได้มาหน้าร้อนนะยังขนาดนี้ คนในรถก็นั่งกันเป็นปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
การเดินทาง 3 ชม อันยาวนาน สุดแสนจะทรมานนนนนนนนมากกก เพราะเราก็เหนื่อยจากไฟลท์อยู่แล้ว มาถึงไม่ได้พัก ต้องออกมาเลยเพราะกว่าจะนั่งไปถึงมาราเคชก็เย็นละ รถไฟยังร้อนอีก เรานี่นั่งหลับแต่เหงื่อแตกซ่กเหมือนไปเล่นน้ำมาเลย
ในที่สุด 3 ชม ที่ทรมานก็จบลง เรามาถึงปลายสาย Marrakech!! โอยยย ขอบคุณพระเจ้า ถึงซะที อินชัลล่ะห์!

images by free.in.th
หน้าสถานีรถไฟของ Marrakech อยากจะบอกว่าสวยอลังการมากกว่า Casablanca ที่เป็นเมืองหลวงเสียอีก ตื่นตาตื่นใจมากกกก
ที่แรกที่เราตั้งใจไปกันคือ "Majorelle Garden"
images by free.in.th
นี่คือร้านขายของที่ระลึกหน้า Majorelle Garden น่ารักมากๆเลยเนอะ^^
images by free.in.th
ของที่ระลึกที่ซื้อมา (เอ้ยยย ลืมไปเลยอ่ะว่าซื้อมา ฮ่าๆๆๆ เดี๋ยวต้องไปค้นในกระเป๋าก่อน)
Majorelle Garden นั้นเป็นสวนเหมือนโอเอซิสตั้งไว้กลางเมืองมาราเคช  สวยร่มรื่นมากๆเลย เป็นที่ๆเอาพันธ์กระบองเพ็ดมาปลูกไว้เยอะมาก เรียกว่าเป็นสวนไว้สำหรับการศึกษาเลยทีเดียว

images by free.in.th
ทางเข้าสวนค่ะ แค่ทางเข้าก็ประทับใจแล้ว น่ารักมากกกก น้ำพุอันนี้ก็น่ารักสุดๆ :D
images by free.in.th
ขอซักแชะ เพราะมันน่ารักจนทนไม่ไหวจริงๆ แต่น้ำไม่เย็นเลย เพราะอากาศมันร้อนมว๊ากกกก >.<
images by free.in.th
เดินเข้ามาข้างในก็กรี๊ดกร๊าดกับพี่แอมกันสองคน เพราะมันน่ารักมากจริงๆ เป็นสวนแบ่งเป็นสัดส่วนสวยงาม แล้วเรามาถึงตอนประมาณ 4 โมงเย็น แบบว่าแดดกำลังดี สวยเลยทีเดียว ส่องเข้ามาใต้ร่มไม้ คนนั่งอ่านหนังสือกันชิวๆ ชอบมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกก >///<

หน้าต่างสวยๆ สไตล์โมรอกโก
images by free.in.th
ประตูแบบโค้ง สวยมากๆเลย ที่จริงเป็นทางเข้าคาเฟ่ คาเฟ่เค้าก็น่ารักมาก จัดแบบชิวๆ
images by free.in.th
รูปนี้ไม่มีอะไร แค่ชอบอ่า 55555

images by free.in.th
ดอกไม้อันนี้ชอบมาก ชอบเพราะตอนเห็นเรารีบยกกล้องขึ้นถ่ายเลย แสงแดดกำลังเล่นกับสีดอกไม้ได้สวยมาก ประทับใจในธรรมชาติจริงๆ
images by free.in.th
ส่วนนี่เป็นแกลลอรี่ของ Yves Saint Laurent ไม่ต้องแปลกใจไปทำไมถึงมาตั้งอยู่ที่นี่ เพราะเค้าว่ากัน YSL ชอบที่นี่้มาก เคยมีเหมือนเป็นบ้านพักไว้พักผ่อนอยู่ที่มาราเคชด้วย (คนโมรอกโกพูดสองภาษา คือ อาราบิก และ ฝรั่งเศส นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสเลยจะเยอะ เพราะไม่มีปัญหาเรื่องการสื่อสาร)

images by free.in.th
สวนโดยรวมๆภายใน ร่มรื่นเนอะ ^^
หลังจากออกมาจากสวน เราก็ต้องรีบเดินทางไปที่อื่นต่อ เพราะมีเวลาไม่มากนัก รถไฟเที่ยวสุดท้ายของวันคือ สามทุ่ม ต้องรีบเที่ยวๆ รีบๆกลับ (ข้อเสียของการมาเที่ยวแบบมีข้อจำกัดอย่างแอร์กี่ เหอๆ)
จึงมุ่งหน้ากันไปต่อที่ สุเหร่าที่เก่าแก่ที่สุดของที่นี่ "Koutoubia Mosque"
images by free.in.th
จากคำบอกเล่าของพี่แอม (เราไม่มีข้อมูลอะไรให้หัวเลย555) สุเหร่าที่นี่สร้างมาผิดแบบ ไม่ถูกหลัก สุดท้ายเลยยกเลิกไป ไม่ใช้ในการประกิบพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว แต่ก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแทน
images by free.in.th
เราชอบรุปพี่แอมรูปนี้มาก เหมือนอยู่ในปราก อะไรทำนองนี้ มากกว่าโมรอกโกนะ 5555+

ข้างในเป็นประมาณนี้ค่ะ
images by free.in.th
เด็กแถวนั้น มาป่วนมากกกกกกกกกกก ตอนแรกก็ขำๆหรอก ตอนหลังเริ่มรำคาญ - -" เมิงจะป่วนไปไหน เต้นแร้งเต้นกาตามไม่เลิก มาเก็ทตอนหลังว่า อ๋อออ มาขอเงิน ฮ่วย!!
ข้ามมาอีกฝั่ง จะเจอกับ "Djemaa El-Fna Square" เป็นเหมือนตลาดนัดที่ใหญ่มากกกกก และทุกอย่างอยู่อย่างกระจัดกระจาย ไม่เป็นที่ เหมือนตลาดงานวัดบ้านเราอ่ะ บนลานกว้างๆจะมีร้านอาหารเรียงรายเป็นตับขายอาหารซ้ำๆกัน และมีพวกคนมาแบกะดิน สร้างความรื่นเริงแล้วเก็บตังค์ เช่น มาเต้นระบำๆ  มีแขกมาเป่างูออกจากโถ(มันมีจริงๆด้วยอ่ะ นึกว่ามีแต่ในการ์ตูน O_o)  แสดงมายากล อะไรเทือกนี้ๆ แล้วคนจะล้อมดูเป็นวงใหญ่ๆ มีเด็กมาคอยเก็บเงินค่าแสดง
.images by free.in.th
บรรยากาศประมาณนี้.... ถ่ายมาไม่หมดอ่ะ มันกว้างมาก

images by free.in.th
ร้านน้ำส้มนี่ของขึ้นชื่อของมาราเคชมาก ไม่รู้ทำไม ไม่ได้อร่อยอะไรเลยนะ เฉยๆมาก แต่มันคั้นสดๆ แถมยังให้เป็นแก้วแบบแก้วใสมาด้วยอ่ะ ต้องยืนกินจนหมดแล้วคืนแก้ว เดินไปกินไปไม่ได้ - -" (ถือว่ารักษ์โลกละกัน)
images by free.in.th
ร้านแถวนั้นก็มีขายของทั่วไป ขายของฝาก ของที่ระลึก กระเป๋า รองเท้า(ก็อปที่ซื้อมาจากจีนอีกทอดนึง- -) แล้วพอเห็นเราเป็นนักท่องเที่ยวเนี่ยก็เรียกจ๊างงงงงงงงงงงงง แหม ไม่อยากได้เว้ย บ้านชั้นก็มีขายไอ้ยังเงี้ย แกก็ไปซื้อต่อมาจากประเทศชั้นใช่มั้ยยะ -*-
ยกเว้นร้านนี้ที่เราชอบมาก ร้านขายโคมไฟแบบสไตล์แขกๆ โมรอกโก จ๋าเลยอ่ะ แต่ไม่ได้ซื้อมา เพราะไม่รู้จะเอาไปไว้ตรงไหน ให้เรามีร้านอาหารหรืออะไรเป็นของตัวเองก่อนนะ จะมาเหมาเลย TwT
แล้วติดๆกันก็มี Souq เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในแถบนี้ มันใหญ่มากกก จนเราเดินกันหลงอ่ะ หาทางออกมาถนนใหญ่ไม่ได้ จากที่อยากเดินกันอยู่ดีๆ หมดแรงเดินเลย ยิ่งต้องกลับให้ทันรถไฟเที่ยวสุดท้ายด้วย ตอนนั้นเราเองหมดสภาพมากๆแล้ว ตื่นมาครบ 42 ชม.แล้วอ่ะ ยังไม่ได้หลับเลย (ได้หลับบนรถไฟนิดหน่อย) จะบ้าตาย ร่างกายเหนื่อยขึ้นสุด
เลยยกเลิกแผน แถวที่นั่นตอนกลางคืนน่ากลัวด้วย ยิ่งเค้าเห็นเราเป็นเอเชียยิ่งเข้ามาหา พวกฝรั่งจะไม่เจอปัญหานี้เท้าไหร่  เดินไปเจอทักแต่ "หนี่ฮ่าวๆๆ คอนนิจิวะๆๆ" โดนจนรำคาญ...พวกแค่เห่ายังโอเค พวกที่เข้ามาพยายามมาตีสนิท มาฉวยโอกาสนี่เยอะมากๆ เหนื่อยใจมากๆ เลยสุดท้ายกลับกันดีกว่า
นั่งบนรถไฟมา ต้องตั้งนาฬิกาปลุกอ่ะ เพราะทั้งเราทั้งพี่แอม สลบ หมดสภาพ นอนเรียงตายเป็นตับเลย เหอๆ กลับมาถึงโรงแรมตอนตี 1 เราไม่ไหวแล้ว หลับเป็นตาย ตื่นอีกทีถึงเวลารถมารับไปสนามบินเพื่อทำไฟลท์กลับเลย เฮ้อออออ สุดๆจริงๆทริปนี้....

ภาพสวยมาก ขอ share I love Marrakech ค่ะ
เปิดร้านอาหารโมรอคโค ชื่อ Marrakech ริมแม่น้ำปิงที่เชียงใหม่ค่ะ เข้าไป add & like รับส่วนลดอาหาร ได้ 20% ค่ะ

แบ่งปันกันน๊ะค๊ะ

Marrakech

#21 By GM Kritt (223.207.118.140) on 2011-10-25 12:35

สวยงาม น่าเที่ยวจังครับ

#20 By Zukrit on 2011-10-03 13:40

NeMi

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

#19 By campanell on 2011-09-24 05:10

โคมไฟสวย

#18 By veenasyamashita on 2011-09-20 12:01

ส้มน่ากิน > <

#17 By RA-DA on 2011-09-18 19:07

พี่ตาวน่ารักมากๆค่ะ

ตามอ่านที่พี่เขียนมาหลายที่ชอบมากค่ะ

คิดว่าถ้าเอามารวมกันนี่ไปแต่งเป็นหนังสือได้เรยนะเนี่ย

#16 By Bee (202.91.19.206) on 2011-09-17 23:13

น่าสนุกจังเลยพี่ตาวว
ไม่นึกว่า ที่เป่าแล้วงูออกมาจากโถ จะมีจริงๆเนอะ 55+
ดูแลตัวเองดีๆนะค๊า

#15 By valxonia on 2011-09-17 14:23

ไฟล์นี้สุดๆ มาก สังเกตจากหน้าตานางแบบทั้งสองก็พอจะดูออก sad smile แต่เมืองก็สวยมากๆ เลยจ้า

#14 By อคาชา+นะโอ on 2011-09-17 12:50

น่าไปมากๆ เลยค่ะ สวยมากๆ cry

#13 By [☆ペルチェ☆] on 2011-09-17 11:59

>w<
ดูสวยจัง แต่คงร้อนน่าดูเลย 555+
สู้ๆค่ะพี่ตาววว >w<

#12 By -:+Hell whalE+:- on 2011-09-17 11:36

สวนสวยมากเลยครับ

ขึ้นรถไฟกลางทะเลทราย 3 ชั่วโมงนี่สาหัสสากรรจ์น่าดูเลยนะครับ

#11 By เจ้าชายน้อย on 2011-09-17 10:34

สวยมากๆเลยค่าาาา ชอบคาเฟ่มากๆ ><

คนโมรอกโคตอนกลางคืนน่ากลัวจัง sad smile

#10 By ShEEp_P@gE on 2011-09-17 02:50

โคมไฟสวยมากเลยค่า >///<

#9 By oo on 2011-09-17 01:37

ร้านโคมสวยมาก
อยากไปโมรอคโค เพราะชอบแก้ว... (เกี่ยว)
กระเบื้องก็งาม เลิฟ

#8 By เมพหมี shakri on 2011-09-17 01:02

นั่งรถไฟแบบไม่มีแอร์3ชม. สุดยอด
บรรยากาศน่าไปมากค่ะ xD

#7 By nnnn♡ on 2011-09-17 00:31

คุณตาม ลุกส์นี้น่ารักมากค่ะ แอบตามอ่านบล็อคคุณตาวมานานแหล่ะค่ะ

#6 By chompu (58.9.139.239) on 2011-09-17 00:12

สู้ๆค่ะ เดี๋ยวทุกอย่างก็ต้องดีขึ้นแหล่ะน่า ปลอบตัวเองด้วยยย
น่าไปมากค่ะ ชอบศิลปะแนวนี้เหมืิอนกัน ไว้มีโอกาสจะไปมั่ง
พี่ตาวสวยเหมือนเดิมเลย
พักผ่อนด้วยนะคะ อึดมากกก 42 ชม.

Hot! Hot!

#5 By FoN on 2011-09-16 23:50

น่าไปจังครับ^^big smile big smile big smile
สวยจังเลยค่ะ น่าไปๆ confused smile

#3 By nuthuwong on 2011-09-16 23:22

ว่าแต่ รถไฟอย่างมิดชิด ไม่มีแอร์ อีกทั้ง 3 ชม. OMG! o_____O!

#2 By ShiNiChi KuDo on 2011-09-16 22:26

ห้า ๆ เด่วก็ดีขึ้น ๆ ๆ จะได้อัพรูปไปเที่ยวเยอะ ๆ ๆ ยังค้างหลายอันเลยนะ อิอิ

ขอบคุณสำหรับรีวิว ดีดี เพลินๆ ครับ

#1 By ShiNiChi KuDo on 2011-09-16 22:22