มัลดีฟส์กับเพื่อนสาว

posted on 18 Jun 2011 20:33 by nokutesu666
กลับมาอีกรอบ ช่วงนี้จะอัพถี่หน่อยเพราะไปเที่ยวมาหลายที่จ้า ไม่อยากดองมาก ฮ่าๆ และช่วงนี้อารมณ์ดีแปลกๆ อาจจะเพราะว่ารู้สึกทุกอย่างมันผ่านไปด้วยดี โดยเฉพาะเรื่องหน้าที่การงาน... รู้สึกว่าตัวเองทำงานดีแบบประหลาด และ อะไรหลายๆอย่างช่วยด้วย ส่วนใหญ่จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ และ ได้รับคำชมตลอด (แอร๊ย หน้าบาน5555+)
ถึงบางทีอะไรมันจะแย่ๆรอบตัว แต่เพราะเพื่อนทั้งเพื่อนสนิทและเพื่อยร่วมงานดี  ทำให้แต่ละไฟลท์ผ่านไปได้ด้วยดีมากถึงมากที่สุด ดีจังเลยนะ แถมได้เที่ยวเยอะด้วย.... มีแย่อยู่อย่างเดียว ตังค์ร่อยหรอมาก!! TTwTT
มาเข้าเรื่องที่จะอัพวันนี้ก่อน  มันมีอยู่ว่า เดือนนี้เราได้มัลดีฟส์มาแบบไม่ได้บิด ไม่ได้อยากไปเท่าไหร่นะ เพราะไปมาหลายรอบมากๆแล้ว จนเฉยชา แต่ก็ดีใจที่ได้เพราะไฟลท์มันชิว แถมยังได้ไปลัลล้าทะเล ใครไม่ชอบมั่งล่ะ มัลดีฟส์เชียวนะ! 5555
ที่ตลกคือ เรากับตั้น เพื่อนสาวที่รัก อยู่ด้วยกันบ่อยมาก คุยกันไปคุยกันมา ปรากฏว่าตั้นหยุดช่วงที่เราไปมัลดีฟส์พอดีตั้ง 3 วันแหน่ะ  เลยคุยกันเล่นๆ....ย้ำว่าเล่นๆ "ทำไมแกไม่ซื้อตั๋วเป็นผู้โดยสารแล้วบินไปแร่ดที่มัลดีฟส์กับชั้นล่ะ!!"  สรุป ไอ้ตั้นบ้าจี้ เอาสิ!! ฮ่าๆๆๆ มันรีบไปซื้อตั๋ว ทำ exit permit ทันที!! ♥
เป็นการตกลงใจไปเที่ยวแบบรวดเร็วมาก ที่สำคัญ คนไทยไม่ต้องทำวีซ่ามัลดีฟส์ถ้าอยู่ไม่เกิน 30 วัน ตั๋วก็จ่ายนิดเดียว โรงแรมก็อยู่ฟรี เพราะมาอยู่กับเราเอา โอ๊ย สบาย มีความสุข >.<,, ก่อนหน้านั้นไม่ว่าจะเจอเรื่องแย่ๆ จะทำไฟลท์แย่ๆ ก็ไม่รู้สึกรู้สาอะไรเลย เพราะดีใจ ตื่นเต้นมากที่จะได้ไปมัลดีฟส์กับตั้น

images by free.in.th
ทะเลติดกับโรงแรม  ตอนเรามาถึงก็อยากออกไปเกาะนะ แต่คนไปน้อย หารค่าเรือค่าเข้าเกาะกันไม่ไหว สุดท้ายเลยไม่ได้ไป  เราเลยไปรอตั้นในห้อง  ให้ตั้นผ่าน ตม. มาก่อน และมาเจอกันที่โรงแรม พักกับเรา >.<
images by free.in.th
รอรพักผ่อนกันเล็กน้อย ก็ตื่นมาอาบน้ำ แต่งสวย เตรียมออกมาเที่ยว มาถ่ายรุปเล่นกัน >.<
images by free.in.th
แต่งตัวกันเสร็จแล้ววววววววววววว มาถ่ายกับปลาโลมาหน้าโรงแรมจ้า แต่งตัวได้ทะเล๊ทะเล555

images by free.in.th
สองสาวพร้อมตะลุยมาลี (ชื่อประเทศเค้าจ้า MALE = มาลี)
เดี่ยวซักหน่อย
images by free.in.th
ตอนนั้นกำลังรอเรือจากโรงแรมเพื่อข้ามไปเกาะ มาลี กัน มันคือเกาะในเมืองนั่นเอง เกาะที่เราอยูาเกาะสนามบิน เป็นเกาะเล็กๆ มีอยู่สองสิ่ง คือ สนามบิน(กับรันเวย์เดียว แคบๆ เหมือนแลนด์ลงทะเล - -") กับ โรงแรมของเรานั่นเอง

images by free.in.th
ถึงแม้มันจะเป็นหายเล็ำแต่อยากจะบอกว่าน้ำใสเหมือนกันนาาาา ไม่แพ้ออกไปเกาะเลย ^_^

จากนั้นก็นั่งเรือที่อารมณ์เหมือนเรือข้ามฟากเจ้าพระยาบ้านเราไปยังเกาะมาลี :))) ใช้เวลาประมาณ 15 นาที แต่ที่ไม่เหมือนกันคือ ที่นี่น้ำเค้าสะอาดมากกกกกกกก และน้ำเงิน สวยมากกกกก >.<
images by free.in.th
สีสวยมะล่ะ!!!
ที่จริงที่ตั้งแต่ตอนแรกที่ยังไม่คิดว่าตั้นจะมาเที่ยวด้วย เรากะมาแค่มากินอาหารไทยที่นี่ ชื่อร้าน "ศาลาไทย" เป็นอาหารไทยที่อร่อยเข้มข้นไทยแท้มาก ไม่คิดว่าจะมาตั้งในต่างชาติ มาทีไรต้องไปกินทุกที  ครั้งนี้ก็เหมือนกัน กะมากินข้าวเที่ยงให้หนำใจเลย ส้มตำเอย แกงส้ม เอย ลาภเอย แต่ปรากฏว่า ตอนกำลังลงจากเรือ ก็มีคนท้องถิ่นคนนึงเดินเข้ามาหา ตอนแรกเราก็แบบ เฮ้ย เข้ามาทำไม อะไรยังไง ระแวงนะเว้ย
ปรากฏเค้าก็เข้ามาช่วย ถามว่าเราจะไปไหน กาตาร์แอร์เวยส์ใช่มั้ย เราเลยบอกว่า เดี๋ยวเราจะไปกินข้าวที่ร้านซาลาไทย เค้าบอกว่า ศาลาไทยปิดไปแล้วนะ เพราะไฟไหม้!!
เราตกใจมาก เค้าบอกว่า ไฟไหม้ตอนกลางคืน คงเพราะไฟฟ้าลัดวงจร คนตายสองคน บ้านใกล้กันตายอีกหนึ่งคนเพราะว่าแถวนั้นเป็นบ้านไม้หมด  เศร้าเลยอ่ะ :( ตกใจไม่คิดว่จะมีคนตายด้วย
สุดท้ายเค้าเลยพามากินอีกร้าน ชื่อร้าน The Royal Garden
images by free.in.th
ตอนแรกก็แบบ นี่พากรูมา จะมานั่งกินด้วยปะเนี่ย ปรากฏ พามาถึงโต๊ะในร้านเลยนะ แล้วก็หันมาบอก "Have a good day!" เราแบบ แอร๊ย ขอบคุณมากกกกกค่า ใจดีมาก แล้วเค้าก็เดินจากไป เรารู้สึกแย่เลยอ่ะ ที่ไปคิดไม่ดีกับเค้า ขอบคุณนะคะ เป็นคนดีมากๆเลย ^___^

images by free.in.th
ระหว่างรออาหารก็ถ่ายรุปเล่นกันไปเหมือนคนบ้าเลย นี่ขนาดไม่ได้ไปเกาะนะ ก็ลัลล้ากันแบบเต็มที่มาก มีความสุขแบบสุดๆ >____<,, ก็นะ ไม่ว่าอยู่ที่ไหน จะนรกหรือสวรรค์ ได้อยู่กับเพื่อนก็สบายใจแล้วเนอะ
แบร่
images by free.in.th
ถ่ายกันเข้าไป มุมเดิม แต่ก็เล่นกันสนุกสนาน 5555

images by free.in.th
อาหารมาแล้วถึงขั้นช้อก....เราสั่งนาซีโกเร็งไปยังโอเค(ข้าวซ้ายมือ) แต่ตั้นสั่ง Chef's Salad ไป ไอ้เราก็นึกว่าจะเป็นผักๆเหมือนสลัดทั่วไป  กลับออกมาเป็นชีสหั่นแผ่นๆ ไก่ ไข่ต้ม แค่เนี้ย!? และอยากบอกอาหารแอบแพงด้วยนะ ที่จริงของที่นี่ค่อนข้างแพงทุกอย่างเพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว อาหารนี่ก็แพง  อย่างมื้อนี้อาหารง่อยๆแบบนี้...หมดไปเป็นพันบาทเลยนะ = =''
กินกันเสร็จแล้ว ไม่ค่อยอิ่ม 555 ก็ไปเดินเล่นในตัวเมืองกันต่อ เรามาหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่มีโอกาสได้เดินเล่นในตัวเมืองมาลีเลย เพราะมาทีไรก็มากินข้าวและกลับ ตอนนี้มีเพื่อนเดินแล้วเลยเดินมันทุกซอกทุกมุม (เพราะมันเล้กด้วยแหล่ะ ฮ่าๆ เดินจากอีกฝากของเกาะไปอีกฝากได้เลย)

แลดูนักท่องเที่ยวมากๆ 5555
images by free.in.th
จะเดินขวางทาง เกะกะ ให้คนเค้ามองเล่น(อย่างในภาพ)ก็ไม่ผิด เพราะเราเป็นนักท่องเที่ยว 5555 ทฤษฎีไหนของมันวะ = =

สุดท้ายเดินไปเดินมา อากศร้อนม๊ากกกกกกกกกก >.< ผิวจะไหม้กัน เลยเดินหาที่นั่งดีกว่า ไปเจอร้านนึงเป็นคาเฟ่น่ารักมากๆ ขายไอติมด้วย เลยโอเค๊ ๆไปนั่งกัน!!
images by free.in.th
ไปเจอเมนูไอติมถึงกับกรี๊ดกร๊าดกันอยู่สองคนในร้าน ไม่ใช่อะไร เพราะมันน่ารักม๊ากกกก >[]
images by free.in.th
ส่วนนี่ของเรา ไปว่าของตั้นมัน เราตั้ง ห้า ลูกแหน่ะ แต่ชอบ มีพัดให้ด้วย ฮ่าๆ สรุปมันเอามากินหรือเอามาเล่นกันแน่เนี่ย - -'' กินกันไป ถ่ายรูปกันไปหนุกหนาน สมเป็นชาติไทยจริงๆ ถ่ายมันทุกอย่าง ฮ่าๆๆๆๆๆ
ส่วนราคา ไม่ใช่ถูกๆนะเออ ถ้วยละประมาณ 600-700 บาทจ้า
จากที่นั่งแช่สักพักเพราะอากาศมันร้อนมาก ก็ไปเดินเล่นกันต่อ เดินไปตลาดสดของเค้า มีพวกผลไม้ขายเยอะแยะเลย แต่ก็คล้ายๆบ้านเรา คือ มะม่วง มะพร้าว กล้วย อะไรทำนองนี้ กลับมาซื้อทไยดีกว่าเนอะ ^^ ขี้เกียจขนใส่กระเป๋าลากกลับมาด้วยแหล่ะ
เดินกันจนค่ำก็นั่งเรือกลับมาที่โรงแรม  มาถึงโรมแรมแทยที่จะพักผ่อนกันก็ยังไม่เลิก ไปเปลี่ยนชุด แล้วลงมานั่งชิวที่สระว่ายน้ำของโรมแรมต่อ  ชีวิต ชิว ไปไหนนนนนนนนนนนน!! นี่มาทำงานหรือนี่!! 5555

images by free.in.th
เบียร์กับสองสาว อารมณ์เปลี่ยว เหงาๆ สองคน ฮ่าๆ

images by free.in.th
นั่งดื่มนิดๆ เม้าส์ไปด้วย ตอนหลังกัปตันมาเม้าส์ด้วยอีกคน เลยเฮฮากันไป เพราะนี่เป็นไฟลท์สุดท้ายของกัปตันแล้ว มาทิ้งทวนเพราะเค้าต้องไปดูแลแม่ แม่เค้าป่วย น่ารักมากๆเลย :D แล้วเรากับตั้นก็ไปว่ายน้ำกันต่อ
พักนี้ใช้เวลาอยู่กับตั้นเยอะมากจริงๆ แซวกันว่า แกกะชั้นเนี่ย อยู่ด้วยกันบ่อยจนจะได้เสียกันอยู่แล้วนะ 55555555 เพราะเวลาว่างตรงกันเยอะ ไม่ว่างก็ยังสามารถทำให้ว่างมาเที่ยวด้วยกันได้อย่างไฟลท์นี้เป็นต้น ฮ่าๆ มีความสุขจริงๆเลย งานนี้ยกความดีความชอบให้สาวตั้นที่ลงทุนซื้อตั๋ว เป็นผู้โดยสาร VIP ทั้งขาไปและขากลับกับเรา  มีอะไร เอาให้ทุกอย่าง  ในไฟลทื เธอคือราชินี 5555 ผู้โดยสารคนอื่นก็งงทำไมเราแทคแคร์ผู้โดยสารคนนี้ดีจัง เอิ้กกก
(ขนาดตอนที่อัพบล้อคอยู่นี่ก็อยู่กับตั้น มันแสตนบาย เราหยุด ฮ่าๆ)
ตอนจะกลับก็บ่นกันใหญ่ ไม่อยากกลับเลย อยากอยู่อย่างนี้ไปนานๆ มันทั้งชิว ทั้งสนุก มีความสุข แต่ก็นะ ทำไงได้ ต้องกลับมาทำงานกันต่อไป ^^" สู้ๆ!!

1. เมืองหลวงชื่อ มาเล่ จ้ะ
2. ตั้งกะทำงานมาเป็นปีไม่เคยรู้เลยว่าศาลาไทยไฟไหม้ sad smile
3. อยากกลับไปเมาดิ๊บอีก แต่ไม่อยากทำงานแล้ววว
4. เคยเจอแอร์กาตาร์คนจีนมาพักที่รีสอร์ต น่ารักมากพูดไทยได้ด้วยยย big smile

#23 By Mango Hotel on 2012-05-21 21:39

มัลดีฟ...ทะเลฟ้าสวยนัก

#22 By finch on 2011-10-14 14:54

เจอblog คุณตาวโดยบังเอิญ อ่านแล้วสนุกมาก ภาพก้อสวย คนก้อสวย. ฮั่นแน่ยิ้มไม่หุบเชียว. อ่านเกือบทุกblog เลยภายใน 2วัน จะติดตามต่อนะคะ

#21 By Mininutty on 2011-06-28 21:21

สวยงามมากค่ะพี่ตาว ^^
ไอศครีม น่ากินมาก แต่ราคาแอบแพง ฮ่าๆ ><

#20 By PRAEW on 2011-06-22 22:39

พี่ตาวสวยมากกก เพื่อนพี่ตาวก็สวย
ทะเลน่าไปจังเลย ถึงจะไปบ่อย แต่มันก็ยังน่าไปอยู่ดีล่ะ

โชคดีจังไปเที่ยวกับเพื่อนด้วย คือต่อให้อยู่ไหนถ้ามีเพื่อนที่เรารู้ใจกัน ดีกันจริงๆ มันก็ดีทั้งนั้นแหล่ะเนอะ

#19 By FoN on 2011-06-22 20:35

น่าสนุกจัง

เห็นด้วยว่าอยู่กับเพื่อน(ที่รู้ใจและเข้าใจกัน) จะเริ่ดสุดไม่ว่าก่อนหน้านี้จะเป็นยังไงหรือเจอเรื่องแย่ๆ มาก็ตาม

ไอติมน่ากินมาก น่ารักด้วย ถ่ายมาได้สวยด้วยแหละ
น้ำทะเลสีฟ้าเข้มสวยมากเลย อยากไปชิวมั่ง อิอิ

รอไฟล์ทต่อไปของตาวจ้า

#18 By veenasyamashita on 2011-06-22 17:59

มัลดีฟๆๆ กี่ทีก็สวยค่ะ
วันนี้มาสวยกันเป็นคู่ พี่ตาวพี่ตั้นเลย งามค่าาาทะเล๊ทะเลอะ
ขอให้ราบรื่นๆทุกๆไฟลท์นะคะ สู้ๆนางฟ้าcry

#17 By kaikai on 2011-06-22 00:44

อิจฉาจังค่ะ

อยากรู้จังชาติที่แล้วทำบุญด้วยอะไร
จะได้ไปทำตามมั่ง เผื่อชาติหน้าจะได้โชคดีแบบนี้อ่ะ

#16 By memorable on 2011-06-20 07:25

สวยทั้งสองสาวเลยครับ ชอบรูปช็อตถ่ายในเมืองครับ โดดเด่นขึ้นมาเลยทีเดียว เหมือนถ่ายนิตยสารเลย

เป็นทะเลที่อยากไปมาก ๆ แห่งหนึ่ง แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปสักที

#15 By เจ้าชายน้อย on 2011-06-19 23:08

6-7ร้อย ราคาช็อคโลกมาก
มัลดีฟสวยมากๆเลย โฮรกกกกกกกกกก
พี่ตาวแต่งตัวชิลๆสบายๆสวยมากเลย xD

#14 By nnnn♡ on 2011-06-19 22:51

Tiger ! ^^

#13 By RA-DA on 2011-06-19 21:05

xD น่าไปมากค่ะ

นางแบบงามมาก x]

#12 By Yoneo on 2011-06-19 17:52

เดจาวูมากเลย เมื่อวานกำลังคิดอยากไปมัลดีฟ วันนี้คุณตาวพาไปเที่ยวมัลดีฟเลย ^^

#11 By nu_ib on 2011-06-19 15:50

อยากไปมัลดีฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ T^T

พี่ตาวสาวสวยยยยย ฮาาา
ไอติมน่ากินค่อดดดด

#10 By ÝuMì-ÝuM€™` on 2011-06-19 14:34

สวยจัง >___<

ไอติมก็น่าทานมากๆเลยค่ะ

#9 By Jinny^-^ on 2011-06-19 14:22

ชอบการเล่าเรื่องของคุณตาวมากๆ เลยค่ะ ช่างสนุกจริงๆ เห็นด้วยมากๆ ว่าถ้าได้อยู่กับเพื่อนที่รู้ใจจะไปไหนก็ไม่เกี่ยง!

#8 By ฟูจัง on 2011-06-19 14:15

ทะเลสวยมากๆเลยค่ะ

#7 By Pinky Apple on 2011-06-19 13:47

สวยมากกกกกกค่ะ น่าไปมากๆ
พี่ตาวงามโฮกกกกกกกก cry double wink

#6 By [☆ペルチェ☆] on 2011-06-19 11:04

ทะเลมัลดีฟส์สุดยอดเลยค่ะ น้ำเงินจริงๆ ><

#5 By vana-chan on 2011-06-19 01:16

มัลดีฟนี่ไม่ว่าจะเห็นกี่ทีก็ยังสวยน่าประทับใจทุกทีเลยนะคะพี่ตาวbig smile

อยากกินไอติมมาก ดูใหญ่โตมากๆเลยค่ะ

ปล.แอบเสียดายร้านอาหารไทยร้านนั้นจังค่ะ ไม่น่าเลย

#4 By -PK-> on 2011-06-19 00:01

^^ ไม่ทัน อิอิ

อยากกิง ไอติม ๆ

#3 By ShiNiChi KuDo on 2011-06-18 23:12

คนแรกกก เลย อิอิ
ยังตามผลงานเสมอ ๆ ๆ อยากไปๆ ๆ ๆ ๆ

#2 By ShiNiChi KuDo on 2011-06-18 23:11

พี่ตาวสวยมากกกกกกกกก มัลดีฟก็สวยยยยย พีตั้นก็สวยยยย
ฮ่าๆๆๆๆ

สวยทุกอย่างค่ะ แอบอยากกินไอติม ไอติมน่ากินมากกกก

#1 By พินสะดุ่ย on 2011-06-18 23:09